การดูแลรักษาเฟอร์นิเจอร์หลุยส์ ให้ใช้งานได้นาน

14
ธ.ค.
    2015-12-14 02:14:02   
    4665
   admin
เพราะเฟอร์นิเจอร์หลุยส์  ไม่ว่าจะเป็น โซฟาหรือเก้าอี้ที่มีผ้าเป็นส่วนประกอบ รวมถึงผ้าม่าน หากพูดถึงการดูแลรักษาเบื้องต้นนั้น  จะต้องหมั่นทำความสะอาดในเรื่องของการปัดฝุ่นเสียก่อน เพราะฝุ่นถือว่าเป็นแหล่งรวมเชื้อโรค ที่อาจทำให้สุขภาพองคุณมีปัญหา ส่วนการทำความสะอาด เฟอร์นิเจอร์หลุยส์ ง่ายๆ หากเป็นผ้าม่าน เพียงแค่ใช้ผ้าแห้งปัดฝุ่นจากข้างบนลงมา ส่วนโซฟาก็สามารถใช้ผ้าปัดฝุ่นก่อน จากนั้นเช็ดตามซอกต่างๆ หากยังไม่ออกก็ลองใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ เช็ดที่เฟอร์นิเจอร์หลุยส์ เบาๆ ตามซอกเช่นกัน และตบท้ายด้วยการใช้ไดร์ลมเย็นเป่าให้แห้ง เพื่อไม่ให้เกิดความชื้นจะได้ไม่เป็นเชื้อรา    
 เฟอร์นิเจอร์หลุยส์
หมั่นตรวจสภาพความแข็งแรงเฟอร์นิเจอร์หลุยส์  
บางคนซื้อเฟอร์นิเจอร์หลุยส์  มานาน และใช้งานอย่างเดียว โดยไม่เคยได้เช็คสภาพความแข็งแรงทนทาน หรือผ่านการทำความสะอาดใดๆ เลย ซึ่งการใช้เฟอร์นิเจอร์หลุยส์บางชิ้น ที่มีอายุการใช้งานที่นานเกินไป ควรจะหาทางเข้าศูนย์รับซ่อมที่เป็นแบบเฉพาะทางบ้าง หากมีการใช้งาน เฟอร์นิเจอร์หลุยส์ บ่อยๆ โดยไม่เคยตรวจสภาพความแข็งแรง อาจจะทำให้อายุการใช้งานสั้นลง  และเพื่อทดสอบความแข็งแรง หรือทดสอบการชำรุดหรือเสียหายของ เฟอร์นิเจอร์หลุยส์ ควรจะส่งตรวจที่ศูนย์ซ่อม  ก่อนที่อาจจะเกิดอันตรายใดๆขึ้นก็ได้
 เฟอร์นิเจอร์หลุยส์
สเปรย์ฉีดเคลือบผิวเฟอร์นิเจอร์หลุยส์
ควรฉีดสเปรย์เคลือบผิวเพื่อทำความสะอาดฝุ่นที่เกาะตาม เฟอร์นิเจอร์หลุยส์อย่างสม่ำเสมอ เพราะจะได้ไม่เป็นการสะสมเชื้อโรค ที่ต้องใช้สเปรย์เคลือบผิวกับ เฟอร์นิเจอร์หลุยส์ นั้นเพราะว่าการจะช่วยรักษา การใช้งานให้ มีอายุที่ยาวนานขึ้น ซึ่งถือเป็นการดูแลรักษาเฟอร์นิเจอร์หลุยส์ เบื้องต้น ให้ปลอดฝุ่น นอกจากนี้ยังสามารถ ใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นหมาดๆ เช็ดและถู คราบสกปรก ได้อีกด้วย เพราะหากปล่อยให้เฟอร์นิเจอร์หลุยส์ ของคุณนอนจมอยู่กับกองฝุ่นโดยที่ไม่ได้ทำอะไรเลยอาจจะทำให้คุณเองเกิดโรคต่างๆ ตามมาได้เช่นกัน
 เฟอร์นิเจอร์หลุยส์
การทำความสะอาด เฟอร์นิเจอร์หลุยส์  
เพราะเฟอร์นิเจอร์หลุยส์ มีการสร้างงานด้วยความพิถีพิถัน ซึ่งจะทำให้ชิ้นงานต่างๆ  มีความละเอียดอ่อน ไม่ว่าจะเป็น โซฟา   โต๊ะ เก้าอี้ ซึ่งทำให้งานที่ออกมาแต่ละตัว จะมีความเนี๊ยบ ด้วยวัสดุต่างๆ ที่จะทำให้การดูแลรักษา เฟอร์นิเจอร์หลุยส์ รวมถึงและเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นๆ ดูแลง่ายขึ้นตามไปด้วย  เบื้องต้นแบบพื้นฐานที่สามารถใช้เครื่องดูดฝุ่นเล็กๆ ทำความสะอาด ได้ หรือหากมีน้ำหวานหกใส่ ก็สามารถใช้ผ้าชุบน้ำผสมสบู่ เช็ดตรงรอยเปื้อนแล้วใช้แปรงสีฟันขัดเบาๆ ชุบผ้าด้วยน้ำสะอาดเช็ดอีกครั้ง แล้วจึงใช้ไดร์เป่าให้แห้ง ซึ่งวัสดุที่นำมาใช้ในการทำเฟอร์นิเจอร์หลุยส์ ส่วนใหญ่จะเป็น หนังแท้ ที่มีความยืดหยุ่นสูงกว่าหนังเทียม ผ้ากำมะหยี่แบบเหลือบที่เวลาโดนไฟส่องจะสวยงามมาก, ผ้าหลุยส์และผ้าไหมทอ ที่นำมาหุ้ม โซฟา ฯลฯ ซึ่งการทำความสะอาดก็จะแตกต่างกันออกไป หากไม่แน่ใจสามารถส่งไปศูนย์การซ่อมแซมได้

 

http://www.moolaplace.com