ความผิดพลาดของการเลือกโซฟาวินเทจที่ไม่ได้พิจารณาก่อนซื้อ

11
พ.ย.
    2018-11-11 13:05:45   
    2600
   admin
ความผิดพลาดของการเลือกโซฟาวินเทจที่ไม่ได้พิจารณาก่อนซื้อ
 
             ปัจจุบันมีร้านเฟอร์นิเจอร์ที่ขายโซฟามากมายหลายแบบ เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกให้เหมาะกับความชอบและสไตล์การตกแต่งบ้าน โดยเฉพาะโซฟาวินเทจ ที่ได้รับความนิยมมากขึ้น อันเนื่องมาจากความคลาสสิกแลดูมีเสน่ห์น่าค้นหา อีกทั้งยังช่วยทำให้ห้องนั้นมีความโดดเด่น รวมถึงสามารถเข้ากันได้ดีกับเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งชิ้นอื่นๆ ที่มีอยู่ในบ้านแล้ว

โซฟาวินเทจ

             แต่ในขณะเดียวกันที่เราเลือกซื้อโซฟาวินเทจอย่างรีบร้อน ซึ่งอาจจะเกิดจากความสวยของโซฟาที่บังตาของเราไว้ ก็อาจจะทำให้มองข้ามประโยชน์ใช้สอยหรือความเหมาะสม โดยเราจึงได้นำข้อผิดพลาดในการเลือกซื้อโซฟาวินเทจมาแนะนำ เพื่อป้องกันและหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดขึ้นดังนี้
 
การเลือกผิดขนาด
             ก่อนที่เราจะเลือกซื้อโซฟาวินเทจสวยๆ มาตกแต่งบ้าน ควรมีการคำนวณพื้นที่และขนาดของห้องอย่างคร่าวๆ โดยเฉพาะบริเวณที่เราจะนำโซฟาไปตั้งวางกับพื้นที่ที่เหลือไว้วางเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น เนื่องจากถ้าเราเลือกขนาดโซฟาผิดอย่างเช่นโซฟาที่มีขนาดใหญ่เกินไป จะทำให้ห้องนั้นดูแคบและอึดอัด หรือถ้าโซฟามีขนาดเล็กเกินไป ก็จะทำให้ห้องดูโล่งๆ และขาดความสมดุลไม่สวยงาม
 โซฟาวินเทจ

ไม่มีการทดสอบก่อนซื้อ
             ถึงแม้ว่าโซฟาวินเทจจะมีเสน่ห์ความสวยให้ดึงดูดใจ แต่ความสวยไม่ได้รับรองถึงความสบายไว้ด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นก่อนที่จะตัดสินใจซื้อโซฟาวินเทจสวยๆ สักตัว ควรได้ทดลองนั่งพร้อมกับเช็คความสูงและความลึกของเบาะว่านั่งสบายหรือไม่ ทดลองนั่งเหยียดขาหรือท่านอนให้พอดีรู้สึกสบายตัว หากเลือกซื้อแบบสองที่นั่งขึ้นไปก็ควรให้มีระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างน้อย 15 ซม. เพื่อไม่ให้นั่งเบียดเสียดหรือรู้สึกว่าคับแคบเกินไป อย่าลืมว่าราคาของโซฟาวินเทจตัวหนึ่งๆ ค่อนข้างสูงพอสมควร
 
ไม่ศึกษาเกี่ยวกับคุณสมบัติของวัสดุ
             วัสดุที่นำมาใช้ผลิตโซฟาวินเทจก็มีให้เลือกมากมายหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นหนังแท้ หนังเทียม ผ้าใยธรรมชาติ หรือผ้าใยสังเคราะห์ ซึ่งแต่ละชนิดก็มีคุณสมบัติและการดูแลรักษาที่แตกต่างกันออกไป ถ้าเป็นหนังแท้จะมีราคาค่อนข้างสูงและดูแลยาก แต่สามารถใช้งานได้นานเป็นสิบปีและมีเนื้อนิ่มนั่งสบาย ในขณะที่โซฟาวินเทจแบบผ้าสามารถถอดซักทำความสะอาดได้สะดวก แต่มีอายุการใช้งานน้อยกว่าแบบหนังอย่างเห็นได้ชัด
เฟอร์นิเจอร์วินเทจหลุยส์
 
เลือกซื้อโซฟาที่มีคุณภาพต่ำ
             มีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่ต้องสูญเสียเงินไปกับการตัดสินใจซื้อโซฟาที่มีคุณภาพต่ำ เนื่องจากหมดงบประมาณไปกับการตกแต่งบ้าน ซึ่งทราบดีอยู่แล้วว่าใช้ได้ไม่นานก็ชำรุดและต้องเปลี่ยนใหม่ แต่ถ้าเราลงทุนเลือกซื้อโซฟาวินเทจที่มีคุณภาพ โดยอาจจะมีราคาค่อนข้างสูงกว่าปกติ เพื่อแลกกับอายุการใช้งานด้วยวัสดุที่มีคุณภาพเยี่ยม และยังได้โซฟาที่มีรูปลักษณ์ดีไซน์สวยโดดเด่นโดนใจอีกด้วย