เคล็ดลับการเปลี่ยนมุมมองของห้องได้หลายแบบด้วยโซฟาวินเทจ

10
มิ.ย.
    2016-06-10 13:24:21   
    3156
   admin
หากกล่าวถึงโซฟาวินเทจแล้ว เรามักจะนึกถึงโซฟาที่มีแต่ความหรูหรา เรียบง่าย สวยงาม และแน่นอนว่าเป็นตัวแทนของคำว่าคลาสสิก จะเห็นได้ว่า นักตกแต่งบ้าน หรือนักออกแบบห้องหลายคน เลือกใช้ "โซฟาวินเทจ" เป็นจุดเด่นของห้องนั้นๆ ซึ่งบางครั้งสามารถเปลี่ยนห้องที่ดูธรรมดา ให้กลายเป็นห้องที่ดูหรูหราและน่าอยู่มากขึ้นกว่าเดิม
โซฟา, โซฟาวินเทจ, sofa, โซฟารับแขก
  • ความสวยงาม และแปลกตา
เพราะโซฟาวินเทจนั้น เป็นโซฟาที่มีความคลาสสิกสูง ผู้คนจึงนิยมใช้กันอย่างมากมาย แต่ด้วยราคาที่สูงจนเกินไปแล้ว จึงทำให้เราเห็นคนที่ซื้อโซฟาแนวนี้มาตกแต่งบ้านน้อย แต่ถ้าหากเราได้เห็นการตกแต่งบ้านที่มีโซฟาแนววินเทจอยู่ จะทำให้มีความรู้สึกแปลกตามากขึ้น เพราะโซฟาประเภทนี้ สามารถยกระดับสภาพห้องได้เป็นอย่างดีคะ
  • ดูเรียบง่ายแต่หรูหรา
แม้จะเป็นโซฟา ที่คล้ายกับโซฟาธรรมดา ไม่ได้มีรูปแบบ หรือขนาดที่ดูโอ่อ่ามากเกินไป แต่ก็ยังมีความหรูหราเสมอ ด้วยลวดลายต่างๆที่ถูกแกะสลักอย่างประณีต การลงสีที่ละเอียด และวัสดุที่ใช้ต่างก็มีคุณภาพ จึงไม่แปลกที่เมื่อเรานำโซฟาวินเทจมาตกแต่งห้องแล้ว จะสามารถเปลี่ยนมุมมองของห้องให้แตกต่างได้อย่างชัดเจน และทำให้ไม่น่าเบื่ออีกด้วย
โซฟา, โซฟาวินเทจ, sofa, โซฟารับแขก
  • สร้างบรรยากาศที่แตกต่าง
อย่างที่ทราบกันไปแล้วว่า โซฟาวินเทจนั้นสามารถสร้างบรรยากาศที่แตกต่างให้กับห้อง เมื่อนำโซฟามาวางแล้ว แต่สำหรับห้องที่มีโซฟาแนวนี้อยู่แล้ว ก็สามารถปรับเปลี่ยนบรรยากาศได้เช่นกัน เพราะเป็นโซฟาที่สามารถจัดได้หลายแบบ หลายมุมมองนั่นเอง ทำให้ห้องไม่น่าเบื่อ เป็นลูกเล่นที่สามารถนำไปตกแต่งเพิ่มเติมให้กับห้อง หรือบ้านได้อย่างลงตัวอีกด้วยคะ
โซฟาหลุยส์
  • ยิ่งเก่ายิ่งสวย และดูมีคุณค่ากับการตกแต่งบ้าน
โซฟาวินเทจที่เก่านั้น มักจะมีราคาสูงกว่าโซฟารุ่นใหม่ๆ นั่นเป็นเพราะว่า โซฟารุ่นเก่าๆ เดิมๆนั้น ให้ความรู้สึกที่หรูหรามากกว่า และยังสามารถจัดได้หลายมุมมองมากกว่าโซฟารุ่นใหม่ๆ ที่สำคัญรุ่นเก่าๆนั้น หาได้ยากมากในปัจจุบัน แต่ก็ยังมีการพัฒนาสร้างเฟอร์นิเจอร์แนววินเทจ ที่ออกแบบมาได้อย่างลงตัว ทำให้ได้ของใหม่ แต่ดูสวยงามตามความต้องการด้วย
 
จะเห็นได้ว่า โซฟาวินเทจนั้น แม้จะมีราคาสูงเพียงใดก็ตาม แต่ก็มีประโยชน์อยู่มากมาย และมีความคุ้มค่าเหมาะสมกับราคาที่สูงๆ หากคุณอยากจะเปลี่ยนมุมมองให้กับห้องรับแขก หรือห้องนั่งเล่นแล้ว โซฟาวินเทจถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย เพราะแค่โซฟาไม่กี่ตัว ก็สามารถเปลี่ยนมุมมองของบ้านได้หลายแบบเลยทีเดียว ลองนำไปปรับการตกแต่งดูคะ