เทคนิควิธีการเลือกวัสดุที่ทำโซฟาวินเทจ

9
พ.ย.
    2015-11-09 20:49:50   
    3047
   admin
เพราะการเลือก โซฟาวินเทจ  ก่อนตัดสินใจซื้อ หรือก่อนนำมาใช้งานซึ่งส่วนใหญ่จะนำมาเพื่อการตกแต่ง เพื่อให้เข้ากับธีมของบ้านหรือห้องเพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน การเลือกโซฟาวินเทจ ที่ดี จะต้องเลือกแบบที่สามารถใช้งานได้ โดยอาจจะต้องดู ถึงวัสดุที่นำมาหุ้มว่าทำมาจากผ้าอย่างดี หนังแท้ หนังเทียม หรือ หนังพีวีซี ซึ่งโซฟาวินเทจ จะสามารถกำหนดออกมาได้ทุกรูปแบบทุกสไตล์ เพื่อให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า
 
การเลือกวัสดุของโซฟาวินเทจ   

การเลือกวัสดุของโซฟาวินเทจ 

การตกแต่งบ้านสไตล์ย้อนยุคที่อาจจะยังเป็นกระแส ก่อนเลือกซื้อโซฟาวินเทจ จะต้องดูด้วยว่าคุณจะซื้อไปใช้ประโยชน์อะไร ตั้งโชว์ หรือใช้งานในห้องรับแขก ซึ่งโซฟาวินเทจ ก็เป็นส่วนหนึ่งของเฟอร์นิเจอร์ที่จะทำให้ห้องรับแขกของคุณ ดูมีสไตล์ขึ้นมา การที่จะเลือกซื้อโซฟาวินเทจนั้น คุณจะต้องดูด้วยว่า บ้านคุณเน้นสไตล์ไหน เพราะการที่จะนำโซฟาวินเทจ ที่ทำจากวัสดุต่างๆ นั้น จะต้องดูให้แมชต์กับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นๆ ภายในบ้าน และสไตล์การแต่งบ้านด้วย ว่าต้องกาความคลาสสิกผสมโมเดิร์น หรือต้องการความเป็นวินเทจทั้งหมด ซึ่งการเลือกวัสดุของโซฟาวินเทจ  ก็มีส่วนสำคัญเช่นกัน
 
การเลือกวัสดุของโซฟาวินเทจ   
 

โซฟาวินเทจจากวัสดุพลาสติก หรือหนังพีวีซี

การวางแผนว่าต้องการให้บ้านของคุณถูกออกแบบตกแต่งเป็นสไตล์แบบไหน ซึ่งการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ หรือโซฟาวินเทจ ก็ต้องมีวิธีในการดูให้มันเกิดความแมชต์เช่นกัน โซฟาวินเทจ ที่ทำจากพลาสติกจะมีลักษณะคล้ายกับหนังแก้วมาก แต่มีร้านค้าบางร้านบอกว่าเป็นโซฟาวินเทจ ที่ทำจากหนังชนิดพิเศษ ซึ่งอายุการใช้งานจะสั้นกว่าหนังแท้ เพราะ โซฟาวินเทจ แบบที่ทำจากพลาสติก จะมีต้นทุนที่ต่ำและขาดง่าย เหมาะกับการใช้งานแบบชั่วคราว  ส่วนการใช้หนัง พีวีซีมาทำ โซฟาวินเทจ เป็นสิ่งที่นิยมกันอย่างมาก   เพราะราคาที่ไม่สูงเกินไป แต่มีคุณภาพดีกว่าที่ทำจากพลาสติก แถมเนื้องานจากหนังพีวีซี ก็จะดูแลรักษา ง่ายๆ  แต่ข้อเสียคือหากกโดนของมีคม ก็จะทำให้หนังขาดได้ง่าย
 
 การเลือกวัสดุของโซฟาวินเทจ


โซฟาวินเทจ ทำจากหนังเทียมและหนังแท้

เมื่อนำ หนังพียู หรือหนังเทียม มาใช้ทำ โซฟาวินเทจ จะได้คุณภาพดีกว่า เพราะมีความหนาของชั้นหนัง  แต่เรื่องราคาจะค่อน ข้างสูงมาก เทียบกับหนังแท้แล้ว  แต่ด้วยคุณภาพหนังเทียม ทำให้ ร้านค้าส่วนใหญ่นิยมนำหนังเทียมมาทำ โซฟาวินเทจ มากกว่าเพราะจะช่วยลดต้นทุนได้มาก ส่วน โซฟาวินเทจ  ที่เป็นหนังแท้ คือการนำหนังสัตว์จริงๆ  อย่าง หนังวัว หนังเสือ หนังควาย มาทำเป็นโซฟา   ซึ่งหนังแท้จะมีความเหนียวและทนทานมาก แต่เพราะมีราคาที่สูงเกินไป ทำให้ โซฟาวินเทจ มักไม่ค่อยมีคนนิยมหนังแท้สักเท่าไหร่ แม้จะเก็บรักษาง่าย แต่ข้อเสียก็คือ ความชื้น อาจทำให้ขึ้นราง่าย หากถูกของมีคมก็ทำให้ขาดง่ายเช่นกัน


https://www.facebook.com/moolaplace

http://www.moolaplace.com