วัสดุและอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำเฟอร์นิเจอร์วินเทจ

17
มี.ค.
    2016-03-17 15:01:58   
    4629
   admin
เฟอร์นิเจอร์วินเทจ นั้นถือเป็นอุปกรณ์ตกแต่งบ้านที่มีจุดเด่น และมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร  อีกทั้งวัสดุที่ใช้ทำเฟอร์นิเจอร์นั้น ก็เป็นวัสดุที่มีคุณภาพสูง  เป็นวัสดุและอุปกรณ์ที่สามารถสร้างลวดลาย และโทนสีที่ทำให้เฟอร์นิเจอร์วินเทจมีความคลาสสิกอยู่เสมอ ดังนั้น เพื่อทำให้เราได้รู้จักกับเกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์ชุดนี้มากขึ้น เราจึงนำเรื่องราวความรู้เกี่ยวกับวัสดุอุปกรณ์ในการทำใช้ทำเฟอร์นิเจอร์มาฝากกันคะ
เฟอร์นิเจอร์วินเทจ เตียงนอนวินเทจ
  • สิ่งที่ใช้ห่อหุ้ม
สำหรับเฟอร์นิเจอร์วินเทจนั้น หากกล่าวถึงสิ่งที่ใช้ในการห่อหุ้ม ไม่ว่าจะเป็นเบาะรองนั่ง หรือพนักพิง ตลอดจนแขนเก้าอี้ หรือส่วนต่างๆ ตามที่ได้ออกแบบมานั้น จะใช้วัสดุหลากหลายชนิด เช่น ผ้ากำมะหยี่ ผ้าทอที่มีลวดลายต่างๆ รวมทั้งหนังแท้ ซึ่งจะแตกต่างกันออกไป ตามรูปแบบต่างๆของเฟอร์นิเจอร์ และเป็นวัสดุที่มีคุณภาพทั้งหมด
เฟอร์นิเจอร์วินเทจ
  • สีทีใช้ในการทำเฟอร์นิเจอร์วินเทจ
สีที่ใช้ในการทำเฟอร์นิเจอร์วินเทจนั้น จะเป็นสีโทนที่ดูอ่อนโยน ไม่เน้นสีสันมากเหมือนกับเฟอร์นิเจอร์ประเภทอื่น ซึ่งสมัยก่อนนั้น จะมีการใช้ทองเปลวมาเคลือบให้เป็นสีของเฟอร์นิเจอร์ แต่ปัจจุบันเพื่อเป็นการลดต้นทุนการผลิต จึงได้มีการนำสีธรรมดา เช่นสีทองมาพ่นแทนการใช้ทองคำเปลว ซึ่งจะทำให้มีความทนทานกว่า และสีไม่ลอกง่าย
เฟอร์นิเจอร์วินเทจ เฟอร์นิเจอร์วินเทจหลุยส์
  • ตัวสร้างลวดลายให้สวยงาม
อย่างที่ได้ทราบกันไปแล้วว่า เฟอร์นิเจอร์วินเทจเป็นอุปกรณ์ตกแต่งบ้านที่มีความคลาสสิก หรูรา แต่เรียบง่าย ด้วยลวดลายต่างๆ ที่สื่ออกมาผ่านเฟอร์นิเจอร์นั้น สามารถเล่าเรื่องราวได้เป็นอย่างดี และวัสดุ และอุปกรณ์ที่ใช้ในการสร้างลวดลายนั้น จะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการแกะสลักไม้ทั่วไป แต่เป็นอุปกรณ์ระดับคุณภาพ
เฟอร์นิเจอร์วินเทจหลุยส์
  • ตัวขัดเฟอร์นิเจอร์
เมื่อทราบไปแล้วว่า เฟอร์นิเจอร์วินเทจมีการแกะสลักลวดลายต่างๆ แต่ก็ไม่ได้แกะทั้งหมด เพราะบางส่วนของเฟอร์นิเจอร์นั้นยังมีพื้นผิวที่เรียบ และเงางามด้วย ซึ่งในการขัดพื้นผิวเฟอร์นิเจอร์นั้น จะใช้กระดาษทรายขัดผิวให้เรียบเนียน และมีความเงางาม ก่อนจะทำการลงสีนั่นเอง ซึ่งเป็นส่วนที่จำเป็นมากในการทำ
 
จะเห็นว่า วัสดุและอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ในการทำเฟอร์นิเจอร์วินเทจนั้น  เป็นวัสดุที่หาง่ายตามท้องตลาดต่างๆ แต่สาเหตุที่เฟอร์นิเจอร์มีราคาแพงนั้น ก็เป็นเพราะว่าวัสดุและอุปกรณ์ที่ใช้นั้น ล้วนแต่มีคุณภาพทั้งสิ้น  ซึ่งจากที่เราได้ทราบกันว่า ราคาของเฟอร์นิเจอร์วินเทจนั้นแตกต่างกัน ก็มาจากการเลือกใช้วัสดุเหล่านี้นั่นเอง แต่ทั้งนี้ ก็มีการเลือกใช้วัสดุหลากหลายเกรด ผู้ที่สนใจซื้อต้องทำการเลือกให้ดี ให้เหมาะสมกับการใช้งานด้วยนะคะ