เปลี่ยนบ้านหลังใหม่ให้เป็นบ้านสไตล์คลาสสิกด้วย เฟอร์นิเจอร์วินเทจ

27
ต.ค.
    2015-10-27 16:03:10   
    2088
   

 

เพราะ เฟอร์นิเจอร์วินเทจ ที่ในปัจจุบัน มีแบบทั้งเป็นไม้เดิมๆ เก่าๆ ซึ่งเป็นต้นฉบับแบบดั้งเดิม นั้นดูจะหายากเต็มทีแล้ว ทำให้สมัยนี้มีการเลียนแบบผลิตภัณฑ์ ด้วยการทำ "เฟอร์นิเจอร์วินเทจ" ที่ใช้สำหรับแต่งบ้าน ขึ้นมาซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้ที่ต้องการตกแต่งบ้านสไตล์คลาสสิก ที่มีความชอบเฟอร์นิเจอร์วินเทจ เพราะการแต่งบ้านสไตล์ย้อนยุคแม้จะไม่ใช่กระแสนิยม แต่กลับมีหลายๆ คนที่หันมาสนใจการแต่บ้านสไตล์นี้ โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์วินเทจ ที่เสมือนเป็นสัญลักษณ์ของความคลาสสิกแบบโบราณ ซึ่งดูแล้วมีเสน่ห์มาก บางคนเพิ่งซื้อบ้านมา หรือมีบ้านที่สวยหรู แต่กลับชอบ เฟอร์นิเจอร์วินเทจ ที่มีการนำมาตกแต่งเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศแบบผสมผสานกับความทันสมัยได้อย่างลงตัว

 เฟอร์นิเจอร์วินเทจ

เลือกเฟอร์นิเจอร์วินเทจให้แมชต์กับธีมบ้าน

การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์วินเทจจะต้องมีวิธีการดูให้เป็น โดยการเลือกสไตล์ หรือลายไม้ เพื่อให้เกิดความมิกซ์แอนด์แมชต์ ให้เข้ากับธีมการแต่งบ้าน เพื่อให้ออกมาลงตัว การเลือก เฟอร์นิเจอร์วินเทจสำหรับตกแต่งจะต้องให้เข้ากับบ้านของคุณ ซึ่งอาจจะต้องดูจากองค์ประกอบหลายๆอย่าง เพราะเฟอร์นิเจอร์วินเทจ ซึ่งส่วนใหญ่ที่นำมาใช้กับการแต่งบ้านสไตล์เรทโทร เมื่อตกแต่งออกมาแล้ว จะทำให้เห็นความคลาสสิกและมีมนต์ขลังอย่างเต็มตัว อาจเป็นการผสานกันระหว่างสไตล์โมเดิร์นและวินเทจก็ได้เช่นกัน

 เฟอร์นิเจอร์วินเทจหลุยส์

แหล่งซื้อเฟอร์นิเจอร์วินเทจราคาเบาๆ   

หนึ่งในแหล่งขายเฟอร์นิเจอร์วินเทจ ที่หลายตนนิยมไปซื้อก็คือ เลียบทางด่วนรามอินทรา และตลาดนัดจุตุจักรที่ถือเป็นแหล่งช้อปสุดฮิต เพราะที่นี่เป็นแหล่งรวม เฟอร์นิเจอร์วินเทจ  จำหน่ายมากมาย และยังรวมของทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นของแต่งบ้านอย่างหลากสไตล์ และ เฟอร์นิเจอร์วินเทจ  ที่จะทำให้เห็นถึงความหลากหลาย เพราะมีหลายร้านให้เลือกซื้อหา หรือหากไม่อยากเดินทาง ก็สามารถเข้าไปดูตามร้านค้าออนไลน์ ซึ่งจะมีเฟอร์นิเจอร์วินเทจ ทั้งแบบมือหนึ่งและมือสอง ซึ่งเมื่อรู้แหล่งขายของเฟอร์นิเจอร์วินเทจ   แล้ว ต่อไป ก็คือการเลือกให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งบ้าน ด้วย  

 เฟอร์นิเจอร์วินเทจ

การใช้งานที่เน้นประโยชน์ของเฟอร์นิเจอร์วินเทจ  

หากต้องการแต่งบ้านสไตล์แบบย้อนยุค แนวเรทโทรจริงๆ ก็อาจจะเลือก "เฟอร์นิเจอร์วินเทจ" ซึ่งสามารถเลือกแบบยกเซ็ท หรือบางชิ้น เพื่อทำการแต่งห้องใดห้องหนึ่ง โดยทำให้เกิดความโดดเด่นขึ้นมา ซึ่งการเลือกเฟอร์นิเจอร์วินเทจเป็นอีกหนึ่งการดีไซน์บ้านให้ดูหรูคลาสสิก ซึ่งนอกจากจะเน้นความสวยงามของสำตล์การตกแต่งแบบย้อนยุคแล้ว การใช้งานของเฟอร์นิเจอร์วินเทจ  ก็ยังถือเป็นสิ่งสำคัญอีกด้วย โดยสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์มาตกแต่งห้องรับแขกอย่างโซฟา โต๊ะ เก้าอี้ เพื่อให้แมชต์กัน และยังใช้งานได้อย่างเหมาะสมอีกด้วย

https://www.facebook.com/moolaplace

http://www.moolaplace.com