สุดยอดแห่งความอลังการกับเฟอร์นิเจอร์หลุยส์เคล็ดลับการแต่งบ้านหรูหรา

30
มิ.ย.
    2016-06-30 21:30:46   
    5616
   admin
หากกล่าวถึงเฟอร์นิเจอร์หลุยส์แล้ว เชื่อว่าหลายๆคนต่างรู้จักและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีแล้ว และเฟอร์นิเจอร์หลุยส์ที่เรามักจะเห็น หรือพบเจอได้บ่อยๆ นั้น เรามักจะเห็นว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีความงดงาม และอลังการ สามารถดึงดูดความสนใจ และเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีเสน่ห์ภายในตัวอีกด้วย และยังถือเป็นที่นิยมของคนไทยเป็นอย่างมากอีกด้วย ซึ่งเป็นการแต่งบ้านให้หรูหราตามความต้องการของผู้อยู่อาศัย และตามรูปแบบของบ้าน เพื่อส่งเสริมรสนิยมให้หรูหราอีกด้วย
สุดยอดแห่งความอลังการกับเฟอร์นิเจอร์หลุยส์เคล็ดลับการแต่งบ้านหรูหรา
  • จุดเด่นคือความงดงามและอลังการ
หากได้กล่าวถึงเฟอร์นิเจอร์หลุยส์แล้ว ทุกคนก็คงจะนึกภาพออกทันที ว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีจุดเด่นคือความงดงาม และความอลังการ แตกต่างจากเฟอร์นิเจอร์แบบอื่นๆมากเลยทีเดียว ด้วยลักษณะที่ไม่สามารถเลียนแบบได้ และยังสามารถพบได้เกือบทุกบ้านในประเทศไทย ซึ่งบ่งบอกถึงความนิยมได้เป็นอย่างดี จึงทำให้เป็นที่นิยมสำหรับกลุ่มคนที่ชอบความหรู
เฟอร์นิเจอร์หลุยส์
  • เป็นมรดกทางวัฒนธรรม
เฟอร์นิเจอร์หลุยส์ เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีประวัติยาวนาน และสำคัญเกี่ยวกับประวัติศาสตร์อีกด้วย เพราะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ได้ชื่อว่าเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของประเทศฝรั่งเศส ซึ่งอยู่ในยุคของความรุ่งเรืองในด้านศิลปะ ก่อนที่จะถึงยุคเสื่อมในช่วงปลายสมัยของพระเจ้าหลุยส์ที่ 16 นั่นเอง จนทำให้มีการพัฒนา และปรับปรุงมาจนถึงปัจจุบันนั่นเอง
  • เฟอร์นิเจอร์ที่มีความคุ้มค่า
สิ่งที่เรามักจะเห็นในเฟอร์นิเจอร์หลุยส์บ่อยๆ ก็คือ โต๊ะ โซฟา และเก้าอี้ เพราะปัจจุบันนี้คนไทยเรานิยมใช้ของที่ดูหรูหรา จึงทำให้เฟอร์นิเจอร์ประเภทนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ประกอบกับ เฟอร์นิเจอร์ชนิดนี้สามารถใช้งานที่หลากหลายโอกาส จึงถือเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่คนต่างให้ความนิยม และชื่นชอบการใช้งานเฟอร์นิเจอร์หลุยส์ในการตกแต่งบ้านให้หรูๆ
  • การผสมผสานของยุคสมัย
หากได้ลองศึกษาเกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์หลุยส์อย่างลึกซึ้งแล้ว จะพบว่าเฟอร์นิเจอร์ประเภทนี้ จะมีความแตกต่างกัน ตามสมัยของผู้ปกครองแต่ละสมัย แต่สิ่งที่น่าดึงดูดให้คนสนใจคือ แม้จะมีความแตกต่างกันก็ตาม แต่ในด้านเอกลักษณ์นั้น เราจะสามารถแยกออกได้ง่ายๆว่า อันไหนใช่หรือไม่ใช่เฟอร์นิเจอร์หลุยส์นั่นเอง เพราะมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวนั่นเอง
 
จะเห็นได้ว่า เฟอร์นิเจอร์หลุยส์นั้น จะมีความแตกต่างกันกับเฟอร์นิเจอร์วินเทจ ซึ่งเป็นคนละสไตล์ โดยทั้งสองสไตล์นี้ต่างก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน และสำหรับเฟอร์นิเจอร์หลุยส์ ถือเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่น่าสนใจอย่างมาก เพราะมีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์มาเกี่ยวข้อง และยังมีคุณค่าทางใจต่อผู้ใช้และผู้ผลิตอีกด้วย ลองนำการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์นี้ ไปประกอบการตกแต่งบ้านของท่านคะ