จุดเด่นเฉพาะของเฟอร์นิเจอร์วินเทจ ที่ไม่เหมือนใครและเป็นเอกลักษณ์

3
มี.ค.
    2016-03-03 14:07:56   
    3413
   admin
จุดเด่นเฉพาะของเฟอร์นิเจอร์วินเทจ ที่ไม่เหมือนใครและเป็นเอกลักษณ์
อุปกรณ์ตกแต่งบ้านนั้น มีอยู่หลายแบบ หลายแนว ซึ่งแต่ละแนวนั้น จะมีลักษณะที่แตกต่างกันออกไป และ "เฟอร์นิเจอร์วินเทจ" ก็ถือเป็นอุปกรณ์ตกแต่งบ้านที่มีเอกลักษณ์ มีเสน่ห์เฉพาะตัว ที่สามารถดึงดูดใจนักตกแต่งบ้านได้เป็นอย่างดี ซึ่งจุดเด่นที่ไม่เหมือนใครและเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเฟอร์นิเจอร์วินเทจนั้น มีดังนี้
  • มีลวดลายที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์
เฟอร์นิเจอร์วินเทจ ถือได้ว่า เป็นอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน ที่มีความหรูหราและเรียบง่ายอยู่ในตัว และจุดเด่นของความหรูหรานี้ ก็คือลวดลาย ที่มีการแกะสลักเป็นลวดลายต่างๆ ที่แตกต่างไปจากเฟอร์นิเจอร์ทั่วไป ซึ่งลวดลายเหล่านั้น ก็จะสามารถบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ได้เป็นอย่างดีอีกด้วยคะ
เฟอร์นิเจอร์วินเทจ, วินเทจ, แต่งบ้านวินเทจ, เฟอร์นิเจอร์
  • รูปทรงที่เหมาะสมกับสถานที่
รูปทรงของเฟอร์นิเจอร์วินเทจนั้น จะแตกต่างไปจากเฟอร์นิเจอร์ชนิดอื่นเช่นกัน มีการแกะสลักเพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้กับตัวเฟอร์นิเจอร์นั้นๆ เช่นเก้าอี้ จะมีการแกะสลักบริเวณหัว เตียงนอนก็จะมีการแกะสลักบนหัวเตียง และโต๊ะก็จะมีการแกะสลักบริเวณขาโต๊ะ  และส่วนอื่นๆก็จะมีรูปทรงโค้งเว้าได้สัดส่วน
  • โทนสี
เอกลักษณ์ที่เด่นชัดที่สุดของเฟอร์นิเจอร์วินเทจ คือโทนสี ที่มีโทนสีเป็นไม้ที่ถูกย้อมสีให้เข้ม มีการขัดให้เรียบและขึ้นเงา บริเวณที่ถูกแกะสลักก็จะถูกลงสีด้วยทองคำเปลว ทำให้ดูสะดุดตา เรียกได้ว่าเป็นเสน่ห์เฉพาะตัวของเฟอร์นิเจอร์ประเภทนี้เลยทีเดียว จึงทำให้เป็นที่นิยมในปัจจุบันมาก สำหรับกลุ่มคนรักความเป็นวินเทจอีกด้วย
  • ผ้าหุ้มเฟอร์นิเจอร์
เฟอร์นิเจอร์วินเทจนั้น ถูกเรียกว่า เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีความคลาสสิกอยู่ในตัว มีเสน่ห์ มีเอกลักษณ์ ทั้งรูปร่าง ลวดลาย โทนสีก็แตกต่างจากเฟอร์นิเจอร์ชนิดอื่นอย่างสิ้นเชิง รวมไปถึงวัสดุที่ทำด้วย โดยผ้าที่ใช้ห่อหุ้มวัสดุนั้น จะมีทั้งผ้ากำมะหยี่ ผ้าทอลายต่างๆ หรือบางครั้งก็จะห่อหุ้มด้วยหนัง
  • มีคุณภาพ
เฟอร์นิเจอร์วินเทจ เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ตกแต่งบ้านที่มีให้ลูกค้าเลือกได้หลายระดับ เพราะเฟอร์นิเจอร์ประเภทนี้นั้น จะมีหลายระดับคุณภาพ มีราคาที่แตกต่างกัน ตามคุณภาพ ลูกค้าที่ชื่นชอบก็จะได้มีโอกาสเลือกเฟอร์นิเจอร์ได้ตรงกับความต้องการ และความสะดวกของตัวเองมากขึ้น ทั้งนี้สิ่งสำคัญคือ คุณภาพของเฟอร์นิเจอร์ควรคำนึงถึงเป็นหลัก
 
จะเห็นว่า เฟอร์นิเจอร์วินเทจนั้น มีจุดเด่นที่ดูแปลก และมีเอกลักษณ์เฉพาะที่ไม่เหมือนใคร แต่เพราะความแตกต่างเหล่านี้ เลยทำให้เฟอร์นิเจอร์วินเทจ สามารถสร้างเสน่ห์และแรงดึงดูดความสนใจของเหล่านักตกแต่งบ้าน นักออกแบบ และคนที่ชอบตกแต่งบ้านแนวคลาสสิกได้อย่างมาก ลองนำความรู้เล็กๆ น้อยๆ ไปปรับใช้กับการแต่งบ้านดูนะคะ