พลาดแน่ๆ หากไม่รู้จักเลือกโซฟาวินเทจให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ

7
พ.ย.
    2015-11-07 13:10:27   
    2536
   แอดมิน

หากเป็น โซฟาวินเทจ ที่เป็นงานสำเร็จรูป จะสามารถทำการเปลี่ยนแปลงหรือแก้ไข ตามที่ต้องการได้ง่ายกว่า การซ่อม โซฟาวินเทจเก่าๆ  ซึ่งหากจะทำให้ของเก่ากลับมาดูสวย สดใสและใหม่อยู่เสมอ ขั้นตอนแรกต้องจะต้องทำการขัดสีเก่าออกด้วยกระดาษทรายหยาบหรือ ผ้าทรายหยาบเพื่อให้สีเก่าของโซฟาวินเทจ ออกหมดตามซอกมุมต่างๆ  โดยใช้กระดาษทรายทับเพื่อสอดเข้ามุม แล้วทำการปัดฝุ่นและขัดให้สะอาด จากนั้นก็จัดการลงสีทับอีกครั้ง หรืออาจจะมีการหุ้มเบาะเพื่อให้ดูเหมือนใหม่ก็ได้

หากเป็น โซฟาวินเทจ ที่เป็นงานสำเร็จรูป จะสามารถทำการเปลี่ยนแปลงหรือแก้ไข ตามที่ต้องการได้ง่ายกว่า การซ่อม โซฟาวินเทจเก่าๆ  ซึ่งหากจะทำให้ของเก่ากลับมาดูสวย สดใสและใหม่อยู่เสมอ ขั้นตอนแรกต้องจะต้องทำการขัดสีเก่าออกด้วยกระดาษทรายหยาบหรือ ผ้าทรายหยาบเพื่อให้สีเก่าของโซฟาวินเทจ ออกหมดตามซอกมุมต่างๆ  โดยใช้กระดาษทรายทับเพื่อสอดเข้ามุม แล้วทำการปัดฝุ่นและขัดให้สะอาด จากนั้นก็จัดการลงสีทับอีกครั้ง หรืออาจจะมีการหุ้มเบาะเพื่อให้ดูเหมือนใหม่ก็ได้    โซฟาวินเทจงานไม้เน้นเรียบง่าย  โซฟาวินเทจ เป็นเฟอร์นิเจอร์อย่างหนึ่งของการตกแต่งบ้าน ที่มีราคาค่อนข้างมีราคาไม่แพงมากเหมือนสมัยก่อน เพราะวัตถุดิบที่นำมาใช้ในการผลิตโซฟาวินเทจ อาจจะใช้ต้นทุนต่ำว่า ทั้งนี้โซฟาวินเทจ หรือเฟอร์นิเจอร์ก็ยังคงขึ้นอยู่กับต้นทุนและวัตถุดิบที่นำมาผลิตอีกด้วย  หากโซฟาวินเทจ ที่เป็นงานไม้ จะเน้นความสมจริงแบบประณีต ราคาก็จะแพงขึ้นตามไปด้วย บางร้านที่ไม่ นิยมนำโซฟาวินเทจมาซ่อม ปรับปรุงแก้ไขเพื่อขายมือสองเพราะอาจจะเป็นงานที่ยากกว่า แต่ถ้าเป็นโซฟาวินเทจ ที่สำเร็จรูปสามารถทำการแก้ไข หรือเปลี่ยนแปลงแบบได้ง่ายกว่า  เพราะส่วนใหญ่จะทำเป็นโซฟาวินเทจที่มีแบบที่เรียบง่าย ไม่มีมุมหรือโค้ง ลวดลายมากนัก ซึ่งจะช่วยให้การทำความสะอาด และปัดฝุ่น เช็ดถูง่ายกว่าโซฟาประเภทหลุยส์  โซฟาวินเทจกับเสปรย์เคลือบเนื้อผ้า  หากเป็นโซฟาวินเทจซึ่งเป็นงานแกะสลัก จะมีฝุ่นเข้าไปเกาะตามซอกมุม และมีการทำความสะอาดยากมาก วิธีการดูแลรักษาโซฟาวินเทจ ที่เป็นผ้าบุโซฟาหรือเบาะเก้าอี้  ควรใช้สเปรย์ที่ฉีดที่นอกจากจะทำความสะอาดแล้ว ยังสามารถเป็นฟิล์มเคลือบผิวของผ้าบุโซฟาวินเทจ ให้ปราศจากคราบสกปรก ซึ่งจะฝังลงในเนื้อเส้นใยของผ้าได้อีกด้วย  วิธีการคือการฉีดสเปรย์นั้นให้ทั่วพื้นผิวของผ้าบุ แล้วทิ้งให้แห้ง ซึ่งจะเป็นฟิล์มเกาะผิวของผ้าบุไว้ แต่ในการใช้ผ้าบุก็ควรที่จะทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ    การดูแลโซฟาวินเทจ สไตล์หนัง ซึ่งวิธีการดูแลเโซฟาวินเทจ แบบหนังนั้นสามารถทำความสะอาดคราบสกปรกด้วยการใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นพอหมาด ๆเช็ด ๆ ถู ๆ คราบสกปรกซึ่งจะต้องทำอย่างต่อเนื่องในระยะเวลา  6 เดือนต่อ ครั้ง หรือจะเคลือบเงาให้โซฟาวินเทจ ดูใหม่และเงางามอยู่เสมอ ด้วยการเช็ดน้ำมันเคลือบเงา หากเป็นโซฟาวินเทจ ที่อยู่ในห้องแอร์ ก็ไม่ต้องเช็ดบ่อย แต่หากเฟอร์นิเจอร์ถูกแดดและฝุ่นอยู่บ่อย ๆ ก็ต้องหมั่นทำความสะอาด เพราะฝุ่นคือศัตรูหลักในการดูแลรักษา ซึ่งหากทำสองวิธีนี้จะทำให้โซฟาวินเทจ สไตล์หนังของคุณจะกลับมาเงางามและดูเหมือนใหม่อยู่เสมอ 

โซฟาวินเทจงานไม้เน้นเรียบง่าย

โซฟาวินเทจ เป็นเฟอร์นิเจอร์อย่างหนึ่งของการตกแต่งบ้าน ที่มีราคาค่อนข้างมีราคาไม่แพงมากเหมือนสมัยก่อน เพราะวัตถุดิบที่นำมาใช้ในการผลิตโซฟาวินเทจ อาจจะใช้ต้นทุนต่ำว่า ทั้งนี้โซฟาวินเทจ หรือเฟอร์นิเจอร์ก็ยังคงขึ้นอยู่กับต้นทุนและวัตถุดิบที่นำมาผลิตอีกด้วย  หากโซฟาวินเทจ ที่เป็นงานไม้ จะเน้นความสมจริงแบบประณีต ราคาก็จะแพงขึ้นตามไปด้วย บางร้านที่ไม่ นิยมนำโซฟาวินเทจมาซ่อม ปรับปรุงแก้ไขเพื่อขายมือสองเพราะอาจจะเป็นงานที่ยากกว่า แต่ถ้าเป็นโซฟาวินเทจ ที่สำเร็จรูปสามารถทำการแก้ไข หรือเปลี่ยนแปลงแบบได้ง่ายกว่า  เพราะส่วนใหญ่จะทำเป็นโซฟาวินเทจที่มีแบบที่เรียบง่าย ไม่มีมุมหรือโค้ง ลวดลายมากนัก ซึ่งจะช่วยให้การทำความสะอาด และปัดฝุ่น เช็ดถูง่ายกว่าโซฟาประเภทหลุยส์
 เคล็ดลับวิธีดูแล โซฟาวินเทจสไตล์หนังให้เงางามเสมอ

โซฟาวินเทจกับเสปรย์เคลือบเนื้อผ้า

 หากเป็นโซฟาวินเทจซึ่งเป็นงานแกะสลัก จะมีฝุ่นเข้าไปเกาะตามซอกมุม และมีการทำความสะอาดยากมาก วิธีการดูแลรักษาโซฟาวินเทจ ที่เป็นผ้าบุโซฟาหรือเบาะเก้าอี้  ควรใช้สเปรย์ที่ฉีดที่นอกจากจะทำความสะอาดแล้ว ยังสามารถเป็นฟิล์มเคลือบผิวของผ้าบุโซฟาวินเทจ ให้ปราศจากคราบสกปรก ซึ่งจะฝังลงในเนื้อเส้นใยของผ้าได้อีกด้วย  วิธีการคือการฉีดสเปรย์นั้นให้ทั่วพื้นผิวของผ้าบุ แล้วทิ้งให้แห้ง ซึ่งจะเป็นฟิล์มเกาะผิวของผ้าบุไว้ แต่ในการใช้ผ้าบุก็ควรที่จะทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ  
 เคล็ดลับวิธีดูแล โซฟาวินเทจสไตล์หนังให้เงางามเสมอ

การดูแลโซฟาวินเทจ สไตล์หนัง

ซึ่งวิธีการดูแลเโซฟาวินเทจ แบบหนังนั้นสามารถทำความสะอาดคราบสกปรกด้วยการใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นพอหมาด ๆเช็ด ๆ ถู ๆ คราบสกปรกซึ่งจะต้องทำอย่างต่อเนื่องในระยะเวลา  6 เดือนต่อ ครั้ง หรือจะเคลือบเงาให้โซฟาวินเทจ ดูใหม่และเงางามอยู่เสมอ ด้วยการเช็ดน้ำมันเคลือบเงา หากเป็นโซฟาวินเทจ ที่อยู่ในห้องแอร์ ก็ไม่ต้องเช็ดบ่อย แต่หากเฟอร์นิเจอร์ถูกแดดและฝุ่นอยู่บ่อย ๆ ก็ต้องหมั่นทำความสะอาด เพราะฝุ่นคือศัตรูหลักในการดูแลรักษา ซึ่งหากทำสองวิธีนี้จะทำให้โซฟาวินเทจ สไตล์หนังของคุณจะกลับมาเงางามและดูเหมือนใหม่อยู่เสมอ


https://www.facebook.com/moolaplace

http://www.moolaplace.com