เฟอร์นิเจอร์วินเทจ ส่วนประกอบของการตกแต่งบ้าน

27
ต.ค.
    2015-10-27 16:03:10   
    778
   

เฟอร์นิเจอร์วินเทจ ส่วนประกอบของการตกแต่งบ้าน 

ในปัจจุบันนี้มีบ้านหลากหลายแบบหลายสไตล์ค่ะ การตกแต่งบ้านเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ เช่นกันและเป็นที่ที่คุณพักผ่อนหย่อนใจ เพราะบ้านเป็นที่อยู่อาศัยที่คุณจะต้องอยู่ไปตลอดชีวิตค่ะ แต่วันนี้จะมาพูดถึงเรื่องการตกแต่บ้านในสไตล์วินเทจๆ ด้วย เฟอร์นิเจอร์วินเทจ กันเลยค่ะ

1.เฟอร์นิเจอร์วินเทจ แต่งพื้นบ้าน

พื้น บ้านคุณสามารถตกแต่งได้ด้วยสไตล์วินเทจค่ะ อาจจะเลือกกระเบื้องปูพื้นที่มีลวดลายคลาสสิก แต่จะต้องเป็นสีที่ไม่เข้มมากแต่เน้นลวดลายที่โดดเสียมากกว่าค่ะ  ซึ่งคุณสามารถเลือกลวดลายได้ตามความพอใจหรือความเหมาะสมของคุณ  เป็นการสร้างสรรค์บ้านให้มีลูกเล่นพื้นบ้านของคุณอีกด้วยนะค่ะ   

2.เฟอร์นิเจอร์วินเทจ แต่งผนังบ้าน

ผนัง บ้านของแต่ละหลัง ดูคล้ายๆกันใช่ไหมค่ะ วันนี้มีไอเดียสร้างสันให้กับผนังบ้านของคุณกันค่ะ โยการหา เฟอร์นิเจอร์วินเทจ ลายน่ารักๆ หรือลายคลาสสิกๆ มาติด เช่น กรอบรูป จานเซรามิกเพ้นต์ภาพ เป็นต้น และเพิ่มสีสันให้กับผนังบ้านของคุณด้วยการทาสีที่เป็นกลางๆ ไม่ฉูดฉาดเกินไป หรือเพ้นต์ลายลงบนผนังบ้านก็ได้ เพียงเท่านี้ก็จะได้ผนังบ้านสไตล์วินเทจแล้วหละค่ะ

3.เฟอร์นิเจอร์วินเทจ ตกแต่งในส่วนของประตู

ส่วนของประตู เป็นส่วนประกอบที่สำคัญไม่น้อยค่ะ  เพราะ ว่าเป็นตัวกำหนดรูปแบบของบ้าน การสร้างลาดลายให้กับประตู้บ้าน มันจะตกแต่งด้วยรูปดอกไม้ ผีเสื้อ เป็นต้น เพื่อช่วยสร้างบรรยากาศให้ประตูบ้านของคุณ หรือจะใช้เป็นกระจกเพ้นต์ลายเป็นก็ได้ค่ะ

4.โต๊ะ ตู้ เตียง เฟอร์นิเจอร์วินเทจ สำหรับห้องนอน

ส่วนของ ห้องนอน พวก โต๊ะ ตู้ เตียง ส่วนมากแล้วจะมาเป็นเซตอยู่แล้วค่ะ สาวๆอาจจะนิยมเลือกแต่งห้องนอนของตัวเองด้วย เฟอร์นิเจอร์วินเทจ เพราะว่าเป็นห้องนอนในฝันของสาวๆ หลายคน เฟอร์นิเจอร์วินเทจ สำหรับห้องนอนมักจะมีลวดลายที่มีความโรแมนติก ส่วนใหญ่ก็จะเป็นแนว ดอกไม้ ผีเสื้อ กามเทพ ค่ะ เน้นโทนสีอ่อนหรือโทนสีกลางๆ ค่ะ      

5.ตกแต่งในหน้าต่างสไตล์วินเทจ

หน้าต่างเป็นส่วนที่ตกแต่งไม่ยากเช่นเดียวกับประตูบ้าน  คุณ อาจจะตกแต่งด้วยลายฉลุเล็กๆ เป็นการระบายอากาศไปในตัวอีกด้วยหรือจะประดับด้วยผ้าม่านลายลูกไม้ก็ได้ค่ะ คุณก็จะได้หน้าต่างสไตล์วินเทจแล้วค่ะ  สาวๆ ลองเอาไปดัดแปลงดูนะค่ะ เป็นการเพิ่มลูกเล่นให้หน้าต่างได้ค่ะ

เฟอร์นิเจอร์วินเทจ ส่วนประกอบของการตกแต่งบ้าน

เฟอร์นิเจอร์วินเทจ

สุดท้าย นี้ก็อยากจะฝากเอาไว้ในเรื่องของการตกแต่งบ้านค่ะ การตกแต่งบ้านแต่ละแบบแต่ละสไตล์นั้น บางครั้งคุณสามารถสร้างสรรค์ขึ้นเองได้โดยที่ใช้วัสดุที่ไม่ใช้แล้วมาดัด แปลงเป็น เฟอร์นิเจอร์ สุดสวยขึ้นมาใหม่ได้ค่ะ โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องซื้อ เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่เลยนะค่ะ...