เฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ เป็นอีกสไตล์หนึ่งที่มาแรงอย่างมากในสมัยนี้

27
ต.ค.
    2015-10-27 16:03:10   
    1518
   

           การตกแต่งบ้านด้วยสไตล์วินเทจ เป็นอีกสไตล์หนึ่งที่มาแรงอย่างมากในสมัยนี้ ก่อนอื่นก่อนที่เราจะตกแต่งบ้านด้วยสไตล์วินเทจเราต้องมาทำความรู้จัก ความเข้าใจเกี่ยวกับคำว่า วินเทจกันเสียก่อนนะครับว่ามันคืออะไรกันแน่ คำว่า วินเทจ คือความคลาสสิกของยุคก่อนที่นำมาดัดแปลงเพื่อที่ให้ทันสมัยขึ้น บ้านสไตล์วินเทจก็คือจะมีรูปลักษณะที่จะมีการโชว์ จำพวก งานปูน งานปั้น การตกแต่งด้วยรูปลายที่คลาสสิก หรือจะเรียกว่าลายกราฟิกก็ได้เช่นกันนะครับ

วินเทจ หรือ vintage มีความหมายคือ Antique หรือที่เราเรียกง่ายว่าของเก่า

            บ้านสไตล์วินเทจอีกอย่างหนึ่งที่ออกจะเด่นชักมากที่สุดก็คือจะมีสีที่ค่อนข้างสีอ่อน สีไม่ออกแนวฉูดฉาด แต่จะเน้นสีจำพวกสีครีมและสีเหลือง บางคนก็นิยมใช้สีชมพูและสีม่วงอ่อนด้วยในการตกแต่บ้าน สรุปง่ายๆก็คือถ้าจะแต่งบ้านให้เป็นสไตล์ความเป็นวินเทจก็สิ่งแรกก็คือสีของบ้านเป็นอันดับแรก ต้องเป็นสีที่อ่อนโยน สีที่มองดูแล้วรู้สึกสบายตา จึงทำให้ไม่ยากที่จะนำเฟอร์นิเจอร์มาตกแต่งบ้านเพิ่มความเป็นวินเทจให้มากขึ้น  เพราะอะไรทำไมถึงเลือกการตกแต่งบ้านที่สไตล์วินเทจกัน เพราะว่าความเป็นวินเทจ จะเป็นสิ่งที่หรูหรา มีความคลาสสิก มองดูแบบเรียบง่ายเบาสบายตาเมื่อได้มอง มีความงดงามมาก จึงทำให้คนส่วนใหญ่ในปัจจุบันนิยมชมชอบในการแต่บ้านในลักษณะสไตล์วินเทจกันมากขึ้น

เฟอร์นิเจอร์วินเทจ

            หากใครที่อยากจะลองเปลี่ยนมาเป็นเพิ่มความวินเทจให้บ้านเรา ก็ลองซื้อจำพวกเฟอร์นิเจอร์วินเทจมาตกแต่งบ้านดูก่อนก็ได้ ว่าเหมาะสมกับบ้านเราหรือป่าว ถูกใจในความชอบของเราหรือไม่ ถ้าชอบเราก็ลองเปลี่ยนสิ่งต่างๆภายในบ้านให้เข้ากันดูก็ได้ เมื่อมองดูแล้วบ้านเราก็อาจเป็นสไตล์วินเทจกับเขาก็ได้