มนต์เสน่ห์ของการแต่งบ้านสไตล์วินเทจ

27
ต.ค.
    2015-10-27 16:03:10   
    1483
   

จากข้าวของเครื่องใช้ในวันวานผสมผสานเข้ากับแนวคิดในปัจจุบัน กลายเป็นสไตล์เฉพาะตัวที่ยากจะเลียนแบบ และนั่นทำให้ผู้คนต่างหลงใหลไปกับมนต์เสน่ห์ของแนวการแต่งบ้านสไตล์วินเทจ

มนต์เสน่ห์ของการแต่งบ้านสไตล์วินเทจ

                 การแต่งบ้านนั้นมีอยู่หลากหลายสไตล์ แต่สไตล์ที่มีเอกลักษณ์อันโดดเด่น เป็นที่นิยมและถูกพูดถึงอยู่บ่อยๆคงหนีไม่พ้น การแต่งบ้านสไตล์วินเทจ  จุดเริ่มต้นจากการนำของใช้ในอดีตกลับมาใช้ใหม่ การรู้จักประยุกต์ใช้รวมถึงการออกแบบจากสิ่งที่มีอยู่ในปัจจุบัน ให้เป็นสิ่งของที่ทำให้มองเกิดความรู้สึกถึงวันวาน ก่อให้เกิดเสน่ห์ชวนหลงใหล ให้ความรู้สึกคลาสสิกอยู่เสมอ แต่การจะแต่งบ้านสไตล์วินเทจเพื่อให้ได้อารมณ์ สัมผัสได้ถึงกลิ่นไออันละเมียดละไมของคืนวันเก่าๆจำเป็นจะต้องมีความเข้าใจ หลักการจัดวาง การรู้จักเน้น การคุมโทนสีไปจนถึงการสร้างบรรยากาศส่วนต่างๆของบ้าน ให้สอดคล้อง ซึ่งการแต่งบ้านสไตล์นี้ยังสามารถแยกย่อยออกไปได้อีก เช่นการตกแต่งให้ออกมาบรรยากาศออกมาผ่อนคลาย การเลือกเก้าอี้หรือโต๊ะสีอ่อน อาจเพิ่มความเป็นวินเทจให้มากขึ้นด้วยหมอนอิงใบเล็ก นอกจากนี้หากอยากแต่งให้เกิดความหรูหรา การเลือกใช้โซฟาตัวใหญ่ก็เพิ่มความสง่างามให้กับบ้านได้ไม่น้อย

                การแต่งบ้านเป็นส่วนหนึ่งที่สร้างบรรยากาศภายในบ้าน ให้ทั้งผู้อาศัยและแขกผู้มาเยือน แน่นอนว่าการแต่งบ้านจึงจะต้องผ่านการคิดอย่างรอบคอบ การวางแผนอย่างเป็นขั้นตอน การเลือกใช้ของตกแต่งให้เข้ากับรสนิยม เพื่อให้ในแต่ละส่วนภายในบ้านเหมาะแก่การใช้เป็นที่พักอาศัย ให้ความรู้สึกอบอุ่น สมกับนิยามของคำว่าบ้านอย่างแท้จริง

Moola Place