การเลือกซื้อโซฟาวินเทจโดยพิจารณาจากวัสดุหุ้ม

11
พ.ย.
    2017-11-11 12:46:16   
    3829
   admin
การตกแต่งห้องสไตล์วินเทจเป็นอีกรสนิยมหนึ่งที่ช่วยให้ห้องนั้นมีเสน่ห์และน่าสนใจ ซึ่งโดยปกติเฟอร์นิเจอร์ที่ขาดไม่ได้สำหรับการตกแต่งห้องสไตล์นี้ก็คือ “โซฟาวินเทจ” เพื่อสร้างจุดดึงดูดสายตา แต่ในการเลือกโซฟามาใช้งานสักตัว ก็ยังมีอีกหลายปัจจัยให้พิจารณาด้วยเช่นกัน โดยเราจะมาแนะนำวัสดุที่นิยมนำมาใช้หุ้มโซฟาวินเทจ มีดังต่อไปนี้
 
 
โซฟาวินเทจชนิดหนังแท้

             เป็นโซฟาวินเทจที่มีความทนทานอย่างยาวนาน สามารถใช้งานได้ถึง 10 – 20 ปี และยังมีลักษณะความหรูหรา ดูดีมีราคา เอกลักษณ์ของโซฟาที่ผลิตจากหนังแท้คือ สามารถระบายอากาศได้ดี มีความนุ่มเบาสบาย เวลานั่งหรือนอนจะไม่รู้สึกร้อน อีกทั้งการผลิตยังใช้ความชำนาญและความประณีตสูง จึงทำให้โซฟาชนิดนี้มีราคาแพงมาก

 
 โซฟาวินเทจ

 
โซฟาวินเทจชนิดหนังเทียม

             เป็นโซฟาวินเทจที่หุ้มด้วยหนังสังเคราะห์คล้ายกับหนังแท้ โดยมีการทำลายบนหนังให้เหมือนกับหนังสัตว์จริงๆ ซึ่งเป็นวัสดุอีกชนิดหนึ่งที่นิยมนำมาใช้หุ้มโซฟา เพราะสามารถดูแลบำรุงรักษาได้ง่ายและมีสีสันให้เลือกมากมาย

 
  • หนังเทียม PU เป็นหนังเทียมที่ผลิตขึ้นมาได้ใกล้เคียงกับหนังแท้มากที่สุด ให้ความรู้สึกสัมผัสนุ่มคล้ายกับหนังแท้ แต่มีความแตกต่างตรงที่ความคงทนแข็งแรงน้อยกว่าหนังแท้ โดยมีอายุการใช้งาน 3 – 5 ปี
 
  • หนังเทียม PVC เป็นหนังเทียมที่มีราคาถูกที่สุด คุณภาพด้อยกว่าหนังประเภทอื่นๆ ไม่เหมาะสำหรับบ้านที่มีเด็กๆ หรือสัตว์เลี้ยง เนื่องจากขาดง่ายและมีอายุการใช้งานเพียง 1 – 2 ปี
 โซฟาเบดหลุยส์วินเทจ

 
โซฟาวินเทจชนิดผ้า

             เป็น "โซฟาวินเทจ" ที่มีความหลาหลายมากที่สุด เนื่องจากมีแบบผ้าให้เลือกทั้งสี เกรด ลาย และเนื้อผ้าหลายชนิด ซึ่งขึ้นอยู่กับความต้องการผู้ใช้ โดยมีทั้งเนื้อผ้าที่ทำมาจากเส้นใยธรรมธรรมชาติและเส้นใยสังเคราะห์ แต่มีข้อเสียตรงที่ฝุ่นเกาะจับง่าย และทำความสะอาดคราบน้ำที่หกใส่ได้ยาก
  • ผ้าฝ้าย มีความเหนียวทนทาน ดูแลบำรุงรักษาได้ง่าย
  • ผ้าไหม จะมีราคาค่อนข้างสูง แต่ให้ความหรูหราแลดูสวยงาม
  • ผ้าลินิน มีคุณสมบัติคล้ายกับผ้าฝ้าย สามารถระบายความร้อนได้ดี ทนทาน แต่ค่อนข้างยับง่าย
  • ผ้าไนลอน มีความยืดหยุ่นดีและทนทานสูง ดูแลรักษาได้ง่าย แต่เมื่อใช้ไปนานๆ จะเริ่มมีสีเหลือง
  • ผ้ากำมะหยี่ มีลักษณะเป็นขนๆ ที่ให้ความรู้สึกนุ่มยามสัมผัส แต่จะต้องใช้ความพิถีพิถันในการทำความสะอาด เพื่อป้องกันการเสียหาย
 โซฟาหลุยส์

 
             เมื่อเราจะเลือกโซฟาวินเทจมาตกแต่งห้องหรือใช้งาน ก็ควรพิจารณาถึงวัสดุที่นำมาใช้หุ้มอีกด้วย โดยเลือกให้เหมาะสมกับรูปแบบการใช้งาน สไตล์ที่ชื่นชอบ และงบประมาณตามความต้องการของผู้ซื้อใช้งานด้วย