​เฟอร์นิเจอร์วินเทจกับการตกแต่งบ้านที่บ่งบอกความเป็นตัวตน

10
ต.ค.
    2017-10-10 23:58:59   
    3307
   admin
             การตกแต่งบ้าน ร้านค้า ออฟฟิศ หรือที่พักอาศัยในรูปแบบต่างๆ ให้มีสไตล์ที่เหมาะสมกับรสนิยมที่ตัวเองชื่นชอบ ซึ่งมีหนึ่งในสไตล์ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบันก็คือ “การตกแต่งบ้านสไตล์วินเทจ” ด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์วินเทจในการตกแต่งภายใน เพื่อต้องการให้ออกมาแนวย้อนยุคหรือรูปแบบคลาสสิกโบราณ ทำให้บรรยากาศภายในห้องได้กลิ่นอายแบบเก่าๆ ดูความเป็นเรโทรมากขึ้นนั่นเอง
 
             เฟอร์นิเจอร์วินเทจในปัจจุบันก็สามารถเลือกซื้อได้ง่าย โดยส่วนใหญ่จะเป็นงานออกแบบดีไซน์หรือนำเฟอร์นิเจอร์มาตกแต่งใหม่ให้เข้ากับบ้านของเรา ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นรสนิยมที่เป็นกระแสเปรี้ยงปร้าง แต่กลับได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ด้วยเหตุผลที่ว่ามันมีความคลาสสิกในตัวที่เป็นอมตะ ดูมีเสน่ห์แลน่าค้นหา ในขณะเดียวกันถ้าเราเลือกเฟอร์นิเจอร์วินเทจแต่ละชิ้นให้เข้าชุดกัน จะช่วยเพิ่มความหรูหราและมีรสนิยมที่ดีมากขึ้นอีกด้วย
 
             ในอดีตการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สไตล์นี้จะต้องไปที่แหล่งซื้อขายโดยเฉพาะ อย่างเช่นตลาดนัดจตุจักรที่มีร้านขายเฟอร์นิเจอร์วินเทจให้เลือกหลากหลายร้าน แต่สำหรับยุคที่อินเทอร์เน็ตเฟื่องฟูเช่นนี้ การมองหาของตกแต่งบ้านจึงเป็นเรื่องที่ง่ายแค่เพียงคลิกปลายนิ้ว เพียงแต่เลือกร้านที่มีความน่าเชื่อถือและดูผลตอบรับจากลูกค้าที่ดี ก็จะทำให้เราได้ร้านสำหรับเฟอร์นิเจอร์วินเทจที่วางใจได้
 
             เฟอร์นิเจอร์วินเทจที่ได้อารมณ์แบบวินเทจจริงๆ มักจะมีสีขาว น้ำตาล ครีม และสีชมพูอ่อนๆ แต่นักออกแบบเฟอร์นิเจอร์ยังคิดค้นและพัฒนาวัสดุให้มีสีต่างๆ เพื่อเพิ่มความแปลกใหม่มากขึ้น และยังสามารถนำไปมิกซ์แอนด์แมทช์กับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นๆ ให้เข้าธีมกันได้ดี ไม่ว่าจะเป็นการทำเฟอร์นิเจอร์จากไม้เก่าๆ ในการเป็นส่วนประกอบของการตกแต่งบ้านที่สวยงาม หรืออาจจะดัดแปลงเล็กน้อยเพื่อให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์วินเทจที่จะทำให้คงความคลาสสิกเอาไว้ เนื่องจากเฟอร์นิเจอร์วินเทจส่วนใหญ่จะทำมาจากไม้เนื้อแข็งนั่นเอง
 
             นอกจากนี้การตกแต่งบ้านด้วย "เฟอร์นิเจอร์วินเทจ" ที่ทำจากไม้เก่า ช่วยให้บ้านดูมีสไตล์อย่างลงตัวและมีสีสันที่น่าสนใจขึ้นมา รวมถึงยังสามารถเข้ากันได้ดีกับภายในบ้านที่มีสีโทนสว่าง สร้างความน่าสนใจดูคลาสสิกราวกับย้อนยุคไปอีกแบบ ดังนั้นจึงเป็นการตกแต่งบ้านแบบวินเทจด้วยไม้อีกหนึ่งสไตล์ที่สามารถออกแบบได้ง่าย มีความแข็งแรงคงทนยาวนาน ให้ความรู้สึกอันหรูหราสง่างาม และคงไว้ด้วยความอบอุ่นที่แสนละเมียดละไมได้อย่างลงตัว
 
             การตกแต่งบ้านด้วย เฟอร์นิเจอร์วินเทจ เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ผู้คนค่อนข้างนิยม แต่ถึงอย่างไรก็ตาม จินตนาการและความสร้างสรรค์ของแต่ละคนจะเป็นสิ่งที่ช่วยบอกความเป็นตัวเองออกมาได้ชัดเจนที่สุด