เรื่องราวน่ารู้เกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์วินเทจที่คุณไม่ควรพลาด

13
ก.พ.
    2016-02-13 14:56:52   
    1996
   admin
หากกล่าวถึงอุปกรณ์ตกแต่งบ้านแล้ว คงหนีไม่พ้นเฟอร์นิเจอร์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบันนี้ ก็คือ เฟอร์นิเจอร์วินเทจ ซึ่งถือได้ว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีความหรูหรา และมีความคลาสสิคภายในตัว ถือว่าเป็นเสน่ห์ของเฟอร์นิเจอร์ชนิดนี้ ดังนั้น เพื่อให้นักอ่านทุกท่านได้ทำความรู้จักกับเฟอร์นิเจอร์วินเทจมากขึ้น เราจึงนำเรื่องราวดีๆ เหล่านี้มาฝากกันคะ
  • ความหรูหรา
จากที่เราทราบกันแล้วว่า เฟอร์นิเจอร์วินเทจนั้น เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีความคลาสสิคอยู่ในตัวเอง และยังเป็นอุปกรณ์ตกแต่ง ประดับบ้านที่ทำให้ภายในบริเวณที่ถูกประดับประดาด้วยเฟอร์นิเจอร์ประเภทนี้ ดูหรูหราแบบผู้ดีขึ้นมาทันที หรือ ตามแบบฉบับเจ้าหญิงๆ ที่สาวๆ หลายคนชื่นชอบการตกแต่งกันนะคะ
เฟอร์นิเจอร์วินเทจ, วินเทจ, แต่งบ้านวินเทจ, เฟอร์นิเจอร์
  • ความพิถีพิถัน
นอกจากความคลาสสิค และความหรูหราแล้ว สิ่งที่เฟอร์นิเจอร์วินเทจสามารถสร้างความสวยงามให้กับบริเวณต่างๆภายในบ้านก็คือ ความพิถีพิถัน ที่ไม่ว่าจะมองมุมไหน ก็ให้ความรู้สึกสบายตา โล่งตา มองแล้วรู้สึกเพลิน สามารถคลายเครียดได้เป็นอย่างดี และเป็นรูปแบบที่ไม่น่าเบื่อ ในความพิถีพิถันออกแบบให้เหมาะสมกับบ้าน
เฟอร์นิเจอร์วินเทจ, วินเทจ, แต่งบ้านวินเทจ, เฟอร์นิเจอร์
  • ความเรียบง่าย
แม้ว่าเฟอร์นิเจอร์วินเทจนั้น จะมีความหรูหราอยู่ในตัวก็ตาม แต่ก็ยังคงไว้ถึงความเรียบง่าย แม้ตัวของเฟอร์นิเจอร์จะมีลวดลายต่างๆก็ตาม แต่ก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกว่ามันเยอะเกินไป  เพราะด้วยโทนสีของส่วนประกอบต่างๆ นั้น สามารถทำให้เข้ากันได้เป็นอย่างดี ตามแบบที่หลายๆ คนต้องการ จะทำให้ไม่เบื่อง่ายๆ
เฟอร์นิเจอร์วินเทจ, วินเทจ, แต่งบ้านวินเทจ, เฟอร์นิเจอร์
  • ความมีเสน่ห์
เพราะว่าเฟอร์นิเจอร์ประเภทนี้ มีประวัติความเป็นมาที่ยาวนานพอสมควร และยังเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มาจากยุคของเจ้าหญิงวิคตอเรีย จึงทำให้เฟอร์นิเจอร์วินเทจนั้น มีเสน่ห์มากขึ้น ด้วยลวดลายที่สามารถบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับสมัยก่อนได้เป็นอย่างดี ซึ่งอาจจะแต่งแนววินเทจหวานๆ ก็ดูสวยงามไปอีกแบบนึงนะคะ
เฟอร์นิเจอร์วินเทจ, วินเทจ, แต่งบ้านวินเทจ, เฟอร์นิเจอร์
  • ความสง่างาม
เฟอร์นิเจอร์วินเทจ เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีลวดลาย และการแกะสลักแบบต่างๆ ที่ไม่เหมือนเฟอร์นิเจอร์แบบอื่น รวมไปถึงการใช้วัสดุเฉพาะทำ รวมไปถึงขั้นตอนการทำเฟอร์นิเจอร์ ที่กว่าจะออกมาสง่างามได้ขนาดนี้ จึงทำให้เป็นที่นิยมสำหรับกลุ่มคนที่หลงรักความลงตัวแบบวินเทจ ที่สื่อถืงอารมณ์ที่ค่อนข้างอบอุ่น เป็นตัวของตัวเองอีกด้วย
 
จะเห็นได้ว่า เฟอร์นิเจอร์วินเทจนั้น เป็นอุปกรณ์ตกแต่งบ้านที่มีเอกลักษณ์ และลักษณะเด่นที่เฉพาะตัว สามารถคัดลอกและเลียนแบบได้ยาก ดังนั้น หากใครมีความสนใจเกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์วินเทจแล้ว  ก่อนจะทำการซื้อ จำเป็นจะต้องศึกษาข้อมูลต่างๆ ให้ดีเสียก่อน เพื่อที่จะได้ใช้เฟอร์นิเจอร์ของแท้นั่นเอง ลองนำไปประกอบการตัดสินใจ และพิจารณาเลือกซื้อได้

 

http://www.moolaplace.com