โซฟาวินเทจ และการตกแต่งบ้านสไตล์วินเทจ

27
ต.ค.
    2015-10-27 16:03:10   
    2150
   

           เชื่อว่าหลายๆคนที่อยากจะมีบ้านเป็นของตัวเองสักหลังคงจะไม่ใช่เรื่องง่าย กว่าจะได้บ้านมาสักหลังเลือดตาแทบกระเด็น ดังนั้นหากคุณคิดจะสร้างบ้านควรคิดให้ดี เพราะการสร้างบ้านเปรียบเสมือนการลงหลักปักฐานเพื่อมีชีวิตอยู่ตลอดไป

 

            เช่นเดียวกับการเลือกเฟอร์นิเจอร์เพราะเฟอร์นิเจอร์เป็นหน้าตาของบ้านภายใน หากแขกของคุณเข้าไปในบ้านแล้วสิ่งแรกที่เขาจะเห็นคือห้องรับแขก ดังนั้นการซื้อโซฟาดีๆ ซักตัวเพื่อมาประดับห้องรับแขกจึงเป็นเรื่องสำคัญไม่ใช่น้อย ดังนั้นผมจึงแนะนำให้คุณลองใช้ โซฟาวินเทจ และการตกแต่งบ้านสไตล์วินเทจดูครับ

โดยประเภทของโซฟาต่างๆนั้นมีด้วยกัน 4 ประเภทคือ

o   โซฟาแบบขาลอย เป็นรูปแบบโซฟาที่ดูอึดอัดน้อยที่สุด เพราะมีขาช่วยทำให้พื้นด้านล่างดูสะอาดตา และมองเห็นความสะอาดในบ้านได้ชัดเจน

o   โซฟาแบบปรับนอน จุดเด่นอยู่ที่การใช้สอยทั้งแบบนั่งคุยกันได้สบายๆ และการนอนที่สามารถเหยียดขาได้ เปลี่ยนบรรยากาศในการนอนบนโซฟาได้อีกแบบ

o   โซฟาเข้ามุม เรียกง่ายๆคือโซฟาที่มีการปรับให้เป็นรูปตัว L หรือตัว U ตามสะดวก ส่วนมากจะใช้นอนซะมากกว่า

o   โซฟาสไตล์โมเดิร์น ออกแนวสีสันสดใส สามารถใช้เป็นที่พักผ่อนใน office ได้ มีหลากหลายแบบให้เลือกเพื่อให้เหมาะกับสถานที่ต่างๆ

 โซฟาวินเทจ ซึ่งจะสามารถนำไปใช้กับห้องรับแขกหรือห้องนั่งเล่นได้

               การตกแต่งบ้านสไตล์วินเทจนั้นถ้าจะให้ดูกลมกลืนกัน ควรมีองค์ประกอบครบทั้งเก้าอี้ ตู้ ที่นอน และที่สำคัญคือ โซฟาวินเทจ ซึ่งจะสามารถนำไปใช้กับห้องรับแขกหรือห้องนั่งเล่นได้ เพื่อให้ครบองค์ประกอบของการตกแต่งบ้านสไตล์วินเทจ

โซฟาวินเทจ โซฟาสไตล์วินเทจ

             โซฟาวินเทจจะออกแนวหวานๆ และสีสันอ่อนนุ่ม ดูสบายตาเพื่อให้เหมาะกับการตกแต่งบ้านสไตล์วินเทจ ซึ่งเป็นแนวการตกแต่งบ้านที่ดูคลาสสิกแบบมีระดับ ผ่านเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งที่มีอายุเพิ่มความเก่าแก่ เปรียบเทียบได้กับไวน์ที่มีมีระดับบ่มเพาะมานานและมีรสชาติที่แตกต่างจากไวน์ทั่วไปอย่างเห็นได้ชัด