นิยามของเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ

27
ต.ค.
    2015-10-27 16:03:10   
    3521
   

 

            ความหมายตามความเข้าใจของคำว่า วินเทจ เป็นอะไรที่เรียบง่าย และมีมนขลัง หากแปลตามตัวแล้วคำว่าเฟอร์นิเจอร์ คือสิ่งทีมนุษย์สร้างขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกในบ้านและจัดตกแต่งเพื่อให้บ้านมีความสวยงามตระการตา ส่วนคำว่า วินเทจ หรือเรียกภาษาอังกฤษว่า Antique คือความงามที่ผ่านการรังสรรค์โดยกาลเวลาและมีอายุนานมากเพื่อให้เกิดความเป็น คลาสสิค

 

 

เฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ

 

            คำนิยามของคำว่า วินเทจ อาจจะไม่คุ้นหูคนชอบตกแต่งบ้าน แต่หากเรียกอีกอย่างว่า เฟอร์นิเจอร์สไตล์คลาสสิคคงเรียกไม่ผิดนัก เพราะ เฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ คือเฟอร์นิเจอร์ที่ดูดีเมื่อปล่อยให้กาลเวลาผ่านไป แล้วนำของต่างๆเหล่านั้นมาสรรค์สร้างให้เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีความงามในตัว ดูเก่าแก่และมีรสนิยมผ่านกาลเวลา ยิ่งนานวันยิ่งดูมีมนขลังเป็นเสน่ห์ให้กับผู้เป็นเจ้าของบ้าน

เฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ รูปแบบเฟอร์นิเจอร์วินเทจที่แนะนำ

             การตกแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ หากเปรียบเทียบการตกแต่งบ้านสไตล์วินเทจ มันคือการผสมผสานระหว่างของเก่าและของใหม่เพื่อให้ได้สไตล์แบบโมเดิร์นมีความคลาสสิคกลมกลืนกับสีอ่อนๆสบายตา โทนสีห้ามร้อนแรงเกินไป เฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นต้องผ่านการตกแต่งทั้งของเก่า-ใหม่ผสมกันจนกลายเป็นผลงานชิ้นเอกที่มีคุณค่า การผสมผสานนี้อาจจะผสมผสานแบบเรียบง่ายบวกกับความทันสมัย ผสมผสานกันระหว่างความหรูหราและความเก่าแก่ เฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ จึงเป็นการผสมผสานการตกแต่งบ้านอย่างลงตัว

             เปรียบง่ายๆเหมือนกับการการผสมผสานดนตรีกันระหว่างความใหม่อย่างบอดี้สแลมและความเก๋าของวงคีรีบูนที่คนรุ่นหลังรู้จักกันดี เปรียบเทียบแบบนี้หลายอาจจะบอกว่าดูเวอร์ไป แต่มันคือการผสมผสานที่สามารถทำได้จริง เพียงแต่หากยังไม่มีใครกล้าลองก็คงไม่มีความเป็นวินเทจโผล่มาให้เห็นอย่างแน่นอน