การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ

27
ต.ค.
    2015-10-27 16:03:10   
    2300
   

การที่เฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ หรือแม้แต่การตกแต่งห้องต่างๆให้ออกมาในสไตล์วินเทจเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบันนั้น ยอมทำให้มีเฟอร์นิเจอร์แนวนี้ถูกผลิตออกมาเพื่อสนองต่อความต้องการเพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน ทั้งแบบที่มีคุณภาพและด้อยคุณภาพ แล้วจะมีวิธีการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์วินเทจอย่างไรให้ถูกใจและได้ของดีมากที่สุด

การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ

                ว่ากันว่าดูเฟอร์นิเจอร์คือสิ่งที่ทำให้บ้านความสวยงาม ช่วยสร้างบรรยากาศและใช้ประโยชน์ได้ ดังนั้นการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์วินเทจจึงมีสิ่งที่ต้องคำนึงถึงอยู่หลายอย่างพอสมควร อันดับแรกเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกซื้อจะต้องสะท้อนรสนิยมของผู้ใช้ได้ชัดเจน หรือสร้างความรู้สึกว่าเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวได้ การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์วินเทจสิ่งขาดไม่ได้อีกอย่างคือความคลาสสิคสง่างามซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของสไตล์นี้  อย่างไรก็ดีเรื่องของประโยชน์ในด้านการใช้งานก็ต้องถูกนำมาพิจารณาในการเลือกด้วยเช่นกัน ทั้งในแง่ความสะดวกสบายและความทนทาน หรือแม้แต่ราคาซึ่งจะมีส่วนช่วยในการตัดสินใจได้ว่าเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้นคุ้มค่าหรือไม่ และการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์วินเทจควรเลือกซื้อจากผู้ขายหรือแหล่งที่เชื่อถือได้ มีประสบการณ์และมีความรู้ในเรื่องเฟอร์นิเจอร์สไตล์นี้จริงๆ สามารถให้คำแนะนำแก่ผู้ซื้อได้

                อย่างไรก็ตามความชอบก็คือเหตุผลหลักในการตัดสินใจ ผู้ที่ซื้อเฟอร์นิเจอร์วินเทจก็ใช้ความชอบเป็นตัวช่วยในการเลือกซื้อ ในขณะเดียวกันก็ไม่ควรละเลยเหตุผลในด้านอื่นๆประกอบด้วย จึงจะเรียกได้ว่าเป็ผู้บริโภคที่ชาญฉลาดซึ่งได้ทั้งของที่ถูกใจและคุ้มค่ามากที่สุด