การแต่งห้องนอนสไตล์วินเทจ

27
ต.ค.
    2015-10-27 16:03:10   
    3516
   

ห้องนอน คือพื้นที่ส่วนตัวที่ถูกใช้งานมากที่สุดของคนทุกเพศทุกวัย และเมื่อเราให้ความสำคัญกับห้องไหนก็มักจะหันไปให้ความสนใจในการตกแต่งห้องนั้นเป็นพิเศษ

ไม่ว่าสไตล์การแต่งห้องนอนจะเป็นแบบไหนก็ตาม สิ่งที่ควรคำนึงถึงอันดับแรกคือฟังก์ชั่นการใช้งาน ต้องตอบโจทย์และอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้งานให้ได้มากที่สุด แต่สำหรับการแต่งห้องนอนสไตล์วินเทจนั้น เรื่องของโทนสีก็มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าเรื่องอื่นๆ โดยทั่วไปสีที่นิยมใช้ในการตกแต่งสไตล์วินเทจนั้นจะเน้นโทนสีอ่อนเป็นหลัก เช่น สีขาว สีครีม สีเหลืองอ่อนหรือบางครั้งหากต้องการใช้สีสรรเพื่อสร้างแรงดึงดูด การจะใช้เป็นโทนสีม่วงก็ไม่ผิดแต่อย่างใด เมื่อกำหนดกลุ่มของสีเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปเป็นการเลือกเฟอร์นิเจอร์ ไม่ว่าจะเป็นเตียง โต๊ะเครื่องแป้ง ตู้เสื้อผ้าจำเป็นจะต้องสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกัน คงความหรูหราสง่างามและคลาสสิคของวินเทจไว้ การจัดวางจะต้องคำนึงถึงหลักของความสมดุล การรู้จักเน้นจุดเด่นเพิ่มความน่าสนใจ ทั้งนี้ข้อจำกัดของพื้นที่ก็อาจเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ละเลยไม่ได้ ดังนั้นเฟอร์นิเจอร์จะต้องมีขนาดที่สามารถจัดวางลงได้ภายใต้ข้อจำกัดของพื้นที่ด้วย

                คนที่นิยม การแต่งห้องนอนสไตล์วินเทจ นั้นส่วนใหญ่จะมีความหลงใหลในความคลาสสิคเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ฉะนั้นการเลือกเฟอร์นิเจอร์กับการคุมโทนสีคงไม่ใช่เรื่องยาก สิ่งที่ควรคำนึงและใส่ใจเป็นพิเศษคงเป็นเรื่องของการจัดวาง หากจัดวางไม่ได้ถูกคิดอย่างรอบคอบแล้ว อาจทำให้ความงามและความคลาสสิคสไตล์วินเทจถูกลดทอนลงไปได้